top of page

11 Bài Phát Biểu Đám Cưới Tại Nhà Hàng Ngắn Gọn Dễ Thuộc

Đã cập nhật: 24 thg 5

Phát biểu đám cưới tại nhà hàng là một nghi thức không thể thiếu trong hầu hết mọi sự kiện tiệc cưới, tiệc báo hỷ,… Tuy nhiên, không phải đại diện phát biểu nào cũng tự tin với nội dung mà mình tự chuẩn bị. Hãy cùng WEDDINGBOOK tham khảo 11 lời phát biểu đám cưới được tổng hợp và chỉnh sửa phù hợp cho từng đối tượng dưới đây để tìm ra phiên bản phù hợp nhất với mình nhé!

Ai là người cần góp lời phát biểu đám cưới tại nhà hàng?


Trong các đám cưới tại nhà hàng truyền thống, người thực hiện bài phát biểu đám cưới tại nhà hàng thường là chủ hôn, ba mẹ hai nhà, cùng với dâu rể. Nội dung lời phát biểu đám cưới có thể xoay quanh việc chia sẻ chuyện hỷ sự, cảm ơn sự hiện diện của khách mời, đồng thời nhắc lại những kỷ niệm và gửi lời chúc tốt đẹp cho cặp tân hôn. Trong một vài trường hợp, bạn bè thân thiết cũng có thể được mời để phát biểu, chia sẻ câu chuyện cũng như những lời phúc.


Dù vai trò của người phát biểu trong tiệc cưới tại nhà hàng có thể thay đổi tùy thuộc vào truyền thống gia đình và mong muốn của dâu rể. Nhưng chung quy vai trò của tất cả các đại diện có lời phát biểu trong đám cưới đều vô cùng quan trọng, và cùng muốn mang đến một bài phát biểu đầy ý nghĩa và cảm động, góp phần làm cho buổi lễ trở nên đáng nhớ và ý nghĩa đối với cặp đôi và tất cả họ hàng, bạn bè thân thiết đang có mặt trong ngày cưới.

Ai cần phát biểu đám cưới tại nhà hàng
Ai cần phát biểu đám cưới tại nhà hàng

Dàn ý một bài phát biểu đám cưới tại nhà hàng hay


1. Lời mở đầu


Bắt đầu bài phát biểu đám cưới tại nhà hàng bằng một lời chào chân thành, nhấn mạnh niềm vui và hạnh phúc của cặp tân hôn trong ngày trọng đại. Người phát biểu cũng có thể giới thiệu bản thân và mối quan hệ với cô dâu hoặc chú rể, đồng thời bày tỏ sự vui mừng, ủng hộ trước quyết định kết hôn của cặp đôi.


2. Dẫn dắt chia sẻ chuyện vui của dâu rể (có thể có hoặc không)


Tiếp tục dẫn dắt bài phát biểu đám cưới bằng cách dành vài lời chia sẻ về câu chuyện tình duyên của cặp đôi, từ những ngày đầu tiên gặp gỡ đến những kỷ niệm và quãng thời gian họ dành cho nhau. Câu chuyện có thể tập trung vào những cung bậc cảm xúc và những kỷ niệm đáng nhớ trong mối quan hệ của cặp đôi.


3. Gửi lời cảm ơn sự có mặt của gia đình và bạn bè


Bày tỏ lòng biết ơn đối với sự hiện diện của khách mời trong đám cưới. Đồng thời, nhấn mạnh vai trò ủng hộ, giúp đỡ quan trọng của gia đình và bạn bè trong quá trình chuẩn bị cho tiệc cưới, cũng như trong suốt cuộc sống hôn nhân sau này của cặp đôi.


4. Mời quan khách tận hưởng bữa tiệc (có thể gộp chung với lời cảm ơn)


Mời mọi người cùng nhau tận hưởng bữa tiệc chung vui, tham gia các hoạt động tương tác tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ, thưởng thức các món ăn ngon và chìm đắm trong không khí vui vẻ, hạnh phúc.


5. Kết thúc phát biểu đám cưới


Người phát biểu có thể sử dụng lời chúc, một câu trích dẫn hoặc sáng tạo một câu chuyện ngắn, một lời chúc đặc biệt bằng thơ hoặc lời nhạc để kết thúc bài phát biểu đám cưới tại nhà hàng. Sau đó, mời mọi người cùng nâng ly chúc mừng hoặc vỗ tay để chào mừng cô dâu và chú rể.

Dàn ý 5 phần của 1 bài phát biểu đám cưới hay
Dàn ý 5 phần của 1 bài phát biểu đám cưới hay

Mẫu 11 bài phát biểu đám cưới tại nhà hàng


Tùy thuộc vào vai trò trong gia đình và sự có mặt của bạn trong hôn lễ, bạn có thể chọn những mẫu những bài phát biểu hay nhất cho đám cưới tại nhà hàng riêng dưới đây:


1. Mẫu 7 bài phát biểu đám cưới tại nhà hàng cho chủ hôn


Lời bài phát biểu đám cưới tại nhà hàng cho chủ hôn nói chung


  • Chào khách mời:


"Kính thưa bà con hai họ, kính thưa toàn thể quý vị quan khách có mặt trong bữa tiệc chung vui hôm nay. Tôi là [Tên người đại diện] [Mối Quan Hệ Với Gia Đình], xin được thay mặt cho [Gia Đình] gửi gắm đôi lời tới hai cháu trong buổi tiệc ngày hôm nay".


  • Giới thiệu cô dâu - chú rể:


"Qua thời gian dài tìm hiểu, hôm nay, nhân ngày lành tháng tốt, dưới sự đồng thuận của hai bên gia đình, cháu [Tên chú rể] và [Tên cô dâu] chính thức nên duyên vợ chồng. Chúc cho cuộc sống hôn nhân của hai cháu sẽ luôn hạnh phúc".


  • Cảm ơn và chúc phúc:


"Đồng thời, chúng tôi vô cùng vinh dự và biết ơn nhân dịp toàn thể các vị khách là gia đình, bạn bè, đồng nghiệp,… và những người thân thiết yêu thương nhất của hai gia đình đã dành thời gian quý báu tham dự tiệc cưới, chung vui và sẻ chia hạnh phúc cùng hai cháu. Xin mời toàn thể gia đình mình cùng nâng ly rượu hồng để chúc mừng hạnh phúc đôi trai tài gái sắc."

Mẫu phát biểu đám cưới tại nhà hàng cho chủ hôn
Mẫu phát biểu đám cưới tại nhà hàng cho chủ hôn

Mẫu bài phát biểu đám cưới tại nhà hàng cho chủ hôn là đại diện nhà trai

Mẫu bài phát biểu số 1 đầy đủ

Kính thưa quan viên hai họ cùng toàn thể các quan khách đang có mặt tại lễ cưới ngày hôm nay. Tôi xin tự giới thiệu, tôi tên là [Tên người đại diện] [Quan hệ đối với chú rể], xin được đại diện họ nhà trai có đôi lời phát biểu dành cho hai cháu trong ngày trọng đại này.


Ngày hôm nay, chúng tôi tổ chức tiệc cưới này cho hai cháu [Tên chú rể] và [Tên cô dâu], là sự ủng hộ và đồng ý từ hai gia đình đối với quá trình tình hiểu, yêu thương và quyết định về chung một nhà của hai cháu. Chúc cho tân lang, tân nương từ nay về sau sẽ lhạnh phúc đến đầu bạc răng long,


Đại diện cho dia đình, tôi xin cảm ơn các vị khách quý đã không quản đường xa để dành thời gian góp mặt trong bữa tiệc chung vui ngày hôm nay. Vì vậy, tôi xin mời toàn thể họ hàng và quan khách, chúng ta cùng nhau nâng ly chúc mừng cho hạnh phúc của con em chúng ta.

Mẫu bài phát biểu số 2 chi tiết

Mẫu bài phát biểu đám cưới số 3

Mẫu phát biểu đám cưới nhà hàng cho nhà trai
Mẫu phát biểu đám cưới nhà hàng cho nhà trai

Mẫu bài phát biểu đám cưới tại nhà hàng cho chủ hôn là đại diện nhà gái


Sau màng phát biểu của đại diện họ nhà trai, thông thường nhà gái cũng sẽ có đại diện thay mặt gửi lời đáp lại ngắn gọn. Đồng thời cũng bày tỏ lời cảm ơn đối với khách mời có mặt.

Mẫu bài phát biểu đám cưới nhà hàng số 4

Kính thưa hai bên gia đình cùng quý vị khách quý có mặt trong bữa tiệc này, tôi xin tự giới thiệu, tôi là [Tên người đại diện], [Quan hệ với cô dâu]. Hôm nay, tôi rất hân hạnh được đại diện cho gia đình nhà gái gửi lời cảm ơn và chia sẻ niềm vui cùng quý vị.


Trước tiên, tôi xin chân thành cảm ơn quý vị đã không quản ngại đường xá xa xôi, dành thời gian đến chung vui cùng hai cháu trong ngày đặc biệt này. Đây không chỉ là ngày vui của hai cháu mà còn là niềm hạnh phúc của hai gia đình chúng tôi. Được theo hành trình tìm hiểu, yêu thương và vượt qua nhiều thử thách của hai cháu để có thể đến được với nhau như ngày hôm nay. Là bậc làm cha mẹ, chứng kiến hạnh phúc này, chúng tôi thực sự rất vui mừng.


Dù hai cháu đã trưởng thành nhưng vẫn còn nhiều điều cần học hỏi. Gia đình chúng tôi mong rằng cháu sẽ nhận được sự yêu thương và chỉ dạy thêm nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống cũng như trong hôn nhân gia đình, để trở thành một người con dâu hiền thảo và một người vợ đảm đang.


Chúc cho hai cháu sẽ luôn đồng hành bên nhau, cùng nắm tay vượt qua mọi chặng đường phía trước, giữ mãi tình yêu và hạnh phúc. Một lần nữa, xin cảm ơn tất cả mọi người đã có mặt. Kính chúc quý vị sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Mẫu bài phát biểu số 5 cho nhà gái ở đám cưới nhà hàng

Mẫu số 6 bài phát biểu đám cưới

Kính thưa các cụ ông, cụ bà, ông bà thông gia [Tên bố chú rể] và [Tên mẹ chú rể] Kính thưa quan viên hai họ và toàn thể quý vị khách quý đang hiện diện trong lễ cưới của hai cháu [Tên cô dâu] và [Tên chú rể] hôm nay.


Thật là một điều may mắn và hạnh phúc khi ông trời đã se duyên để hai cháu gặp gỡ và nên nghĩa vợ chồng. Dù vậy, cháu gái của chúng tôi,... vẫn còn trẻ dại, chưa có nhiều kinh nghiệm sống. Nay cháu về làm dâu nhà chồng, mong gia đình thông gia gia quan tâm, chỉ dạy để cháu dần trưởng thành, trở thành một người vợ hiền và một nàng dâu thảo.


Nhân ngày tốt lành, hai họ chúng tôi đã cùng thống nhất tổ chức lễ cưới, chính thức đưa hai cháu về chung một nhà. Trân trọng kính mời các cụ ông cụ bà, toàn thể hai họ và quý vị quan khách cùng nâng ly chúc phúc cho hai cháu. Chúc hai cháu kết duyên trăm năm hạnh phúc, vợ chồng hòa hợp. Tôi xin chân thành cảm ơn sự hiện diện và tình cảm quý báu của tất cả quý vị!


2. 2 Bài phát biểu đám cưới tại nhà hàng cho ba mẹ


Mẫu 1 bài phát biểu đám cưới cho ba mẹ dâu rể tại nhà hàng


Chào mừng quý vị phụ lão, chức sắc, quan viên hai họ, bạn bè thân hữu... đến với ngày vui đặc biệt này. Tôi là [Tên người phát biểu], cha/mẹ của [Tên cô dâu/ chú rể]. Trước tiên, xin cho phép tôi gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả quý vị đã dành thời gian chung vui cùng gia đình chúng tôi hôm nay.


Hôm nay, khi nhìn thấy [Tên cô dâu/ chú rể] đứng bên người thương, lòng tôi trào dâng niềm hạnh phúc và tự hào. Thật khó tin là đã bao nhiêu năm trôi qua kể từ khi tôi lần đầu tiên bồng [Tên cô dâu/ chú rể] trên tay. Từ một đứa bé nhỏ nhắn, đáng yêu, nay [Tên cô dâu/chú rể] đã trở thành người [Phụ nữ/ Đàn ông] của gia đình - đầy tình yêu, sự quan tâm và lòng dũng cảm.


Nhân giây phút ý nghĩa và thiêng liêng trong đời [Tên cô dâu/chú r], lòng tôi chợt bồi hồi nhớ lại khi [Tên cô dâu/chú rể] còn nhỏ, nó thường... [chia sẻ một câu chuyện ngắn, dễ thương về cô dâu/chú thuở nhỏ, thể hiện phẩm chất hoặc giá trị quan trọng của họ].


Giờ đây, khi nhìn thấy đứa con của mình tìm thấy tình yêu và hạnh phúc bên [Tên chú rể/ cô dâu], tôi biết rằng những giá trị và phẩm chất của con tôi đã tìm thấy nơi để phát triển. [Tên chú rể/cô dâu], cảm ơn con đã yêu thương [tên cô dâu/chú rể] và mang lại hạnh phúc cho con của chúng tôi.


Cuối cùng, tôi muốn gửi đến [Tên cô dâu và chú rể] lời chúc này: Cuộc sống có thể không phải lúc nào cũng trọn vẹn, nhưng hãy nhớ rằng, chừng nào chúng con còn yêu thương và tôn trọng lẫn nhau, chúng con sẽ vượt qua mọi thử thách. Dù không có gì là hoàn hảo, nhưng hãy nhớ rằng mỗi ngày đến với nhau là một món quà.


Xin mời mọi người nâng ly cùng tôi, chúc mừng hạnh phúc và tình yêu của [tên cô dâu] và [tên chú rể]. Sự yêu thương, tình cảm và hạnh phúc của chúng con sẽ còn mãi mãi. Mừng tình yêu!

Lời phát biểu đám cưới tại nhà hàng cho ba mẹ
Lời phát biểu đám cưới tại nhà hàng cho ba mẹ

Mẫu bài phát biểu đám cưới tại nhà hàng số 2 cho ba mẹ

Kính thưa quý vị quan khách, các bậc phụ lão, ông bà thông gia và toàn thể bạn bè thân hữu.


Tôi là [Tên người phát biểu], ba/mẹ của [Tên cô dâu/chú rể]. Hôm nay, tôi vô cùng hạnh phúc khi được đứng đây, trong ngày vui trọng đại của hai cháu. Trước tiên, cho phép tôi gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả quý vị đã đến chia sẻ niềm vui này cùng gia đình chúng tôi.


Từ khi còn nhỏ, [Tên cô dâu/chú rể] đã luôn là niềm tự hào của gia đình. Nay con đã trưởng thành, nhìn [Tên cô dâu/chú rể] đứng bên cạnh người mà con yêu thương, tôi cảm thấy vô cùng xúc động.

Tôi tin rằng hai con sẽ cùng nhau xây dựng một gia đình ấm no và hạnh phúc. [Tên chú rể/cô dâu], cảm ơn con đã yêu thương và chăm sóc [tên cô dâu/chú rể], mang lại cho con chúng tôi niềm vui và hạnh phúc.


Cuối cùng, tôi xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến hai con: Chúc hai con luôn yêu thương, tôn trọng và cùng nhau vượt qua mọi thử thách trong cuộc sống. Cuộc sống sẽ có những lúc khó khăn, nhưng tình yêu và sự đoàn kết sẽ giúp các con vượt qua tất cả.


Xin mời mọi người cùng nâng ly, chúc mừng hạnh phúc của [Tên cô dâu] và [Tên chú rể].

3. Mẫu bài phát biểu đám cưới tại nhà hàng cho dâu rể


Trong ngày vui của chính mình, cô dâu và chú rể cũng nên có đôi lời cảm ơn gửi đến gia đình, cùng toàn thể khách mời tham dự theo mẫu sau:


"Kính thưa các cụ, các ông, các bà, bố mẹ, hai bên gia đình cùng toàn thể họ hàng, bạn bè và quý khách. Hôm nay, chúng con vô cùng vui mừng và hạnh phúc khi mọi người đã không quản ngại đường xá xa xôi để đến đây chứng kiến và chúc mừng cho ngày trọng đại của chúng con.


Trước hết, chúng con xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến bố mẹ hai bên, những người đã luôn ủng hộ và đồng hành cùng chúng con trong suốt hành trình này. Nhờ công lao sinh thành và dưỡng dục của bố mẹ, chúng con mới có cơ hội được gặp gỡ, quen biết, yêu thương và kết duyên vợ chồng. Chúng con xin kính chúc bố mẹ sức khỏe dồi dào, niềm vui trọn vẹn và hạnh phúc bên con cháu.


Chúng con cũng muốn bày tỏ lòng biết ơn đến tất cả cô chú, họ hàng hai bên gia đình cùng các anh chị em bạn bè đã đến tham dự buổi tiệc này với tình cảm chân thành và những lời chúc tốt đẹp nhất dành cho chúng con. Sự hiện diện của quý vị đã làm cho ngày vui của chúng con thêm phần ý nghĩa và trọn vẹn.


Trong quá trình tổ chức lễ cưới, nếu có điều gì thiếu sót, chúng con mong nhận được sự thông cảm từ tất cả mọi người. Một lần nữa, xin chân thành cảm ơn quý vị đã đến chung vui cùng chúng con trong ngày hôm nay. Chúc tất cả mọi người sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống. Xin cảm ơn!"

Lời phát biểu đám cưới tại nhà hàng cho dâu rể
Lời phát biểu đám cưới tại nhà hàng cho dâu rể

4. Những bài phát biểu hay nhất trong đám cưới cho bạn bè - phù dâu - phù rể


Trong một số tiệc cưới nhỏ trong không gian nhà hàng riêng tư, chỉ có sự hiện diện của những khách mời thân thuộc. Cô dâu - chú rể sẽ có thể mời bạn bè - phù dâu - phù rể có đôi lời phát biểu nhân sự kiện trọng đại này. Khi đó, các phù dâu - phù rể có thể thử tham khảo mẫu bài phát biểu tiệc cưới tại nhà hàng dành cho bạn bè bên dưới:


"Xin chào mọi người! Tôi là [Tên người phát biểu], bạn thân của [Tên cô dâu hoặc chú rể], và hôm nay tôi vô cùng vinh dự được đứng đây với vai trò phù dâu/phù rể.


Tôi đã quen biết [Tên cô dâu hoặc chú rể] từ rất lâu, và có thể nói rằng tôi hiểu họ hơn ai hết. Chúng tôi đã cùng nhau trải qua bao niềm vui, nỗi buồn, những thành công và thất bại. (Kể một hoặc hai kỷ niệm đáng nhớ để tạo không khí vui vẻ và thân mật.


Và bây giờ, khi nhìn thấy [Tên cô dâu hoặc chú rể] đứng trên lễ đường người thương, tôi cảm thấy thật sự hạnh phúc. [Tên cô dâu/ chú rể] không chỉ là một người bạn tốt, mà còn là người mà tôi tin sẽ yêu thương và chăm sóc [Tên chú rể/ cô dâu] suốt đời.


Tôi đã chứng kiến tình yêu của họ từ những ngày đầu tiên, từ những ánh mắt họ trao nhau, cách họ chăm sóc nhau khi ốm đau, cho đến những cử chỉ lớn lao như việc luôn đặt hạnh phúc của người kia lên hàng đầu. Tình yêu của họ thật sự đáng trân trọng.


[Tên cô dâu] và [tên chú rể], tôi muốn nhắn nhủ với hai bạn rằng, hãy nhớ rằng tình yêu không chỉ là những ngày nắng đẹp mà còn là việc cùng nhau vượt qua những cơn mưa bão. Hãy luôn yêu thương, tôn trọng và chia sẻ với nhau mỗi ngày.


Cuối cùng, hãy cùng tôi nâng ly chúc mừng cho tình yêu của hai bạn. Chúc cho tình yêu của hai bạn mãi bền vững và tràn đầy hạnh phúc. Xin chúc mừng!"

Lời phát biểu đám cưới tại nhà hàng cho bạn bè
Lời phát biểu đám cưới tại nhà hàng cho bạn bè

9 Kinh nghiệm thực hiện bài phát biểu đám cưới tại nhà hàng hay


  1. Chuẩn bị kỹ lưỡng: Để tự tin hơn trước đám đông khi bắt đầu bài phát biểu đám cưới tại nhà hàng, hãy chuẩn bị nội dung trước khi bữa tiệc diễn ra.

  2. Hiểu rõ về dâu rể: Cân nhắc sử dụng những thông tin về câu chuyện tình yêu và ý tưởng hôn lễ của dâu rể để bài phát biểu thêm phần gần gũi và ý nghĩa.

  3. Chân thành và tôn trọng: Đảm bảo lời bạn nói phù hợp và tôn trọng cả hai người, gia đình và khách mời.

  4. Lựa chọn ngôn từ phù hợp: Đối tượng tham gia tiệc cưới rất đa dạng về lứa tuổi, bao gồm người thân, họ hàng, bạn bè và đồng nghiệp. Vì vậy, ngôn từ không nên quá trang nghiêm nhưng cũng không được quá suồng sã. Hãy chọn cho mình cách xưng hô và ngôn từ phù hợp với không khí bữa tiệc. nhất có thể.

  5. Tạo không khí lạc quan: Thêm vào bài phát biểu đám cưới tại nhà hàng một số từ ngữ tích cực, hóm hỉnh và lời chúc phúc để tạo bầu không khí vui vẻ và hạnh phúc.

  6. Bàn bạc trước nội dung với hai bên gia đình: Thông thường, người phát biểu không phải là bố mẹ của cô dâu chú rể. Vì vậy, hãy trao đổi và thống nhất với gia đình về ý tưởng và cách truyền đạt để bài phát biểu đúng ý và tránh ý kiến chủ quan.

  7. Chuẩn bị nội dung và tập dượt trước: Sau khi bàn bạc với gia đình, người phát biểu nên chuẩn bị nội dung từ sớm khoảng 2 tuần trước lễ cưới. Lập dàn ý các phần định nói, sau đó bổ sung và chỉnh sửa sao cho hay và phù hợp để tránh sai sót.

  8. Lời kết: Bài phát biểu nên có độ dài vừa phải, không quá ngắn cũng không quá dài. Lý tưởng nhất là từ 7-10 câu, khoảng 3-5 phút, để truyền tải thông điệp của gia đình mà không gây nhàm chán cho khách mời. Cuối cùng, kết thúc bằng một lời chúc chân thành và ý nghĩa nhất dành cho cặp đôi, để lại ấn tượng đẹp trong lòng mọi người.

  9. Học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước: Tham khảo kinh nghiệm từ những người có tài ăn nói hoặc đã từng phát biểu trong tiệc cưới, giúp bài phát biểu của bạn trở nên hấp dẫn hơn.

Lưu ý khi thực hiện bài phát biểu đám cưới hay
Hy vọng, sau khi tham khảo 11 lời phát biểu đám cưới tại nhà hàng bên trên của WEDDINGBOOK, bạn đọc đã riêng cho mình một nội dung phù hợp nhất để tự tin phát biểu trong sự kiện trọng đại của con cháu, bạn bè,… mình.

Xem thêm nhiều nội dung hữu ích khác tại Blog Cưới WEDDINGBOOK:

Bài Viết Nổi Bật
Hashtag
451838211_1014615727117785_8520576015908897703_n.jpg
bottom of page