top of page

7 Thông tin phải biết khi quyết định đặt nhà hàng tiệc cưới

Đã cập nhật: 3 thg 9, 2023

Nhà hàng tiệc cưới là một trong những hạng mục cần ưu tiên và quan trọng nhất trong hành trình chuẩn bị cho ngày cưới của các cặp đôi. Cùng WEDDINGBOOK tham khảo 7 thông tin cần biết tương ứng với các câu hỏi gợi ý cho bạn trong quá trình tham khảo các dịch vụ và trung tâm tiệc cưới qua bài biết dưới đây!

1. Địa điểm nhà hàng tiệc cưới


Lựa chọn địa điểm đặt nhà hàng tiệc cưới là bước quan trọng đầu tiên trong hành trình chuẩn bị cho ngày cưới của cặp đôi. Một địa điểm cưới hoàn hảo cần thỏa mãn cả yếu tố thuận lợi cho việc đi lại của khách mời, vừa có đủ các tiện ích về công năng cho việc tổ chức sự kiện tiệc cưới. Để có được lựa chọn hợp lý nhất các cặp đôi có thể làm theo 2 bước dưới đây:


Bước 1: Liệt kê những nhà hàng tiệc cưới trong phạm vi dự định

Bước 2: Xem xét vị trí cụ thể với mật độ giao thông và tính dễ tìm

Bước 3: Xem xét sự thuận tiện di chuyển cho cả hai bên gia đình

Bước 4: Chọn ra trung tâm tiệc cưới có thể phù hợp nhất với phong cách tiệc bạn muốn tổ chức

Bước 5: Đặt hẹn và trực tiếp di chuyển đến đó để xem xét thực tế

Trong lúc ghé xem trước nhà hàng tiệc cưới cặp đôi cũng có thể đặt thêm một số câu hỏi về hướng dẫn đi lại, chỗ đậu xe cho khách mời, lịch trống của các sảnh,... như:

- Nhà hàng tiệc cưới có cung cấp chỗ đậu xe tại chỗ cho quan khách không? - Nếu có chỗ đậu xe thì sẽ miễn phí hay có phí? - Nếu trung tâm tiệc cưới không có sẵn bãi đỗ xe thì quan khách sẽ được hướng dẫn như thế nào? - Sảnh bạn chọn sẽ trống trong những khoảng thời gian nào? - Thời gian cuối cùng để chọn lịch đặt sảnh là khi nào?

2. Sảnh tiệc cưới


Sảnh tiệc cưới là không gian chính cử hành hôn lễ cũng như tiếp đón khách tham gia. Sảnh cưới nên có diện tích vừa đủ đối với lượng khách mời, sảnh quá lớn quá sẽ làm không khí bữa tiệc thiếu sự gắn kết và trống trải, ngược lại nếu sảnh cưới quá bé sẽ khiến mọi người ngộp ngạt và không có khoảng trống để trang trí. Để xác định được sảnh cưới phù hợp với nhu cầu của mình, cô dâu chú rể nên có một danh sách khác mời cho bữa tiệc để có được số bàn dự kiến. Một số câu hỏi dưới đây có thể sẽ có ích cho việc lựa chọn sảnh cưới của bạn:

- Số lượng sảnh tiệc tại nhà hàng tiệc cưới là bao nhiêu? - Mỗi sảnh tiệc có thể chứa được tối đa bao nhiêu khách? - Không gian sảnh tiệc có quá nhiều cột trụ làm giảm diện tích không? - Nếu là sảnh tiệc cưới ngoài trời thì có phương án dự phòng thời tiết không?

3. Thực đơn của nhà hàng tiệc cưới


Thực đơn cưới gần như là linh hồn của bữa tiệc vì không chỉ dùng để phục vụ quan khách tham gia mà còn thể hiện được tâm ý và sự chỉnh chu của cô dâu, chú rể. Menu bữa tiệc nên có sự cân bằng giữa cách chế biến và nguyên liệu sử dụng trong các món ăn. Một thực đơn mẫu nhà hàng tiệc cưới đưa ra sẽ gồm 3 phần: Khai vị, món chính và món tráng miệng. Số lượng các món ăn ở mỗi phần được phân bổ hợp lý tùy theo khẩu phần và ngân sách của chủ tiệc, để giúp khách mời vừa đủ ngon miệng và không thiếu thức ăn. Bạn đọc có thể chọn một số câu hỏi dưới đây để hỏi nhà hàng về những thông tin cần thiết cho bữa tiệc khi chọn thực đơn:

- Mỗi thực đơn cưới dành cho bàn 10 người hay 12 người? Có ghế cho trẻ em không? - Giá thực đơn trung bình là bao nhiêu? Sẽ thay đổi như thế nào? - Giá thực đơn đã bao gồm nước uống chưa, khăn lạnh hoặc khăn giấy? - Thực đơn cưới sẽ chọn theo mẫu có sẵn hay được tùy chỉnh? - Có thể dùng thử các món trong menu cưới không? - Mỗi bàn tiệc có bao nhiêu nhân viên phục vụ? Có chia thức ăn cho khách mời không? - Nhà hàng có thay chén mới cho thực khách sau khi thay món hay không? - Thực đơn của bàn dự phòng có khác với bàn chính không? - Nhà hàng tiệc cưới có phục vụ thực đơn cưới lẻ cho món chay không?

4. Trang trí không gian


Nhằm đáp ứng nhu cầu về phong cách và xu hướng ngày càng phát triển, các nhà hàng tiệc cưới ngày càng chú trọng hơn việc đa dạng hóa các concept trang trí sảnh chờ, bàn Gallery, Backdrop chụp ảnh, sảnh cưới, sân khấu,... bằng nhiều chất liệu đa dạng như hoa tươi, bóng bay, mô hình,... Vì thế khi lên ý tưởng trang trí cho không gian cưới của mình thêm phần lộng lẫy, cặp đôi có thể trao đổi mong muốn với nhà hàng tiệc cưới để được tư vấn. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý thêm một số câu hỏi dưới đây giúp cho việc thống nhất ý kiến được dễ dàng hơn:

- Có thể mang thêm đồ trang trí cá nhân vào không? Nếu được thì có tính phí không? - Ngoài các gói trang trí mẫu, có thể điều chỉnh hoặc thêm bớt các chi tiết hay không? - Nếu thuê dịch vụ trang trí bên ngoài thì chi phí như thế nào? - Có thể đổi các dịch vụ khuyến mãi để tăng phần trang trí không? - Xem trước các hạng mục trang trí sẵn có của trung tâm tiệc cưới từ ngoài vào trong sảnh cưới để điều chỉnh nếu cần thiết?

5. Nghi thức tại nhà hàng tiệc cưới


Dựa trên mong muốn hoặc tôn giáo của gia đình hai bên, trung tâm tiệc cưới sẽ đưa ra trình tự các nghi thức trong tiệc cưới tương ứng. Cặp đôi sẽ được cho xem các clip mẫu để lựa chọn thứ tự cử hành chương trình tiệc, lựa chọn MC nam hay nữ, giọng bắc hoặc nam, nhạc nền, thiết bị hỗ trợ, ánh sáng, màn hình LED... Vì nghi thức cố định ở một số nhà hàng tiệc cưới có thể sẽ khá dài dòng và nhàm chán nên cô dâu, chú rể nên thống nhất cụ thể các nghi thức sẽ diễn ra trong buổi tiệc với phía nhà hàng để không khí bữa tiệc chung vui không bị ảnh hưởng. Trong quá trình trao đổi, thỏa thuận bạn đọc có thể tham khảo một số câu hỏi gợi ý sau:

- Chi phí tổ chức nghi thức được tính như thế nào? Hạng mục nào tính thêm phí và không tính phí? - Có bao gồm chương trình biểu diễn ca hát hoặc chơi nhạc không? - Có cho khách đăng ký lên sân khấu hát không? - Âm nhạc và ánh sáng có thể thay đổi theo chủ đề tiệc không?

6. Điều khoản thanh toán


Sau khi đã thống nhất các chọn lựa cho bữa tiệc cưới, bạn sẽ phải ký hợp đồng và thanh toán cọc cho nhà hàng. Hãy lưu ý việc ghi rõ ràng tất cả những điều khoản mà hai bên đã thống nhất vào hợp đồng, càng chi tiết càng tốt, trong quá trình chuẩn bị cho ngày cưới nếu có phát sinh thêm đề xuất nào thì cũng nên yêu cầu phía nhà hàng ghi bổ sung vào hợp đồng. Không nên sợ mất công hay phật lòng mà bỏ qua bước này. Một số câu hỏi bạn đọc có thể tham khảo trong quá trình thỏa thuận ký kết hợp đồng với nhà hàng tiệc cưới như:

- Các đợt đặt cọc được chia như thế nào? - Hình thức thanh toán như thế nào? - Thanh toán dứt điểm vào cuối buổi tiệc hay là ngày nào? - Mức giá có được giữ từ lúc kí hợp đồng đến lúc tổ chức tiệc cưới hay không? - Những hạng mục nào sẽ được tính vào chi phí phát sinh? - Chi phí phát sinh tương ứng sẽ được xử lý như thế nào?

7. Ưu đãi của nhà hàng tiệc cưới


Trong trường hợp đặt nhiều bàn tiệc hoặc đặt tiệc trong thời gian đặc biệt cô dâu, chú rể có thể tham khảo nhiều ưu đãi từ nhà hàng tiệc cưới như giảm giá bia, miễn phí ban nhạc, ca sĩ, pháo kim tuyến, miễn phí xe hơi đưa rước,... hay một số Voucher ưu đãi được liên kết với các trung tâm chụp ảnh cưới, trang sức cưới hoặc du lịch trăng mật dành cho khách đặt tiệc cưới. Tuy nhiên bạn đọc cũng nên lưu ý một số câu hỏi liên quan đến các ưu đãi như:

- Thời hạn sử dụng ưu đãi là bao lâu? - Có thể đổi ưu đãi lấy các dịch vụ khác tại trung tâm tiệc cưới không? - Điều kiện sử dụng ưu đãi đi kèm là gì?

Thông qua những thông tin liên quan đến nhà hàng tiệc cưới trong bài viết, WEDDINGBOOK hy vọng bạn đọc sẽ có thể tổ chức một bữa tiệc tuyệt vời, xứng đáng là sự kiện trọng đại của cả đời người.

Bài Viết Nổi Bật
Hashtag
bottom of page