top of page
Ảnh của tác giảKim Ngan Doan

7 Tiêu chí chọn sảnh cưới quan trọng nhiều người bỏ qua

Đã cập nhật: 18 thg 10, 2023

Để chuẩn bị chu toàn cho ngày cưới, việc chọn sảnh cưới là một quyết định vô cùng quan trọng đối với bất kỳ cặp đôi nào vì đây không chỉ là địa điểm tổ chức, đón tiếp khách mời đến bữa tiệc chung vui mà còn là nơi lưu giữ những kỷ niệm quý giá. Dưới đây là 7 tiêu chí quan trọng mà ít người biết đến khi lựa chọn sảnh cưới hoàn hảo.

1. Giá thực đơn 1 bàn tiệc cưới


Giá đặt sảnh cưới hay giá thực đơn 1 bàn tiệc cưới là một trong những yếu tố phổ biến hàng đầu được các cặp đôi và gia đình quan tâm khi bắt đầu tìm kiếm sảnh cưới. Bởi khi biết được giá của một bàn tiệc, cô dâu và chú rể có thể dự tính được khoản chi phí cần thiết tối đa và tối thiểu để tổ chức một đám cưới theo kế hoạch.

Giá thực đơn 1 bàn tiệc cưới
Giá thực đơn 1 bàn tiệc cưới

Tuy nhiên, bên cạnh việc xem xét giá thực đơn và số lượng món ăn, các dâu rể cũng nên cân nhắc đến chất lượng phục vụ, chi phí đồ uống và phí dịch vụ phát sinh nếu có ở các sảnh tiệc.


2. Phòng cô dâu của sảnh cưới


Khi nói đến sảnh cưới, nhiều người nghĩ ngay đến không gian đãi tiệc và trang trí, nhưng có một số tiêu chí quan trọng khác cũng đáng xem xét. Điển hình nhất là vị trí và các tiện ích của phòng cô dâu, nơi cặp đôi chuẩn bị trang phục và mọi thứ cần thiết khác thật chỉn chu trước khi chính thức bước ra ngoài đón tiếp và khách mời và lên lễ đường cử hành nghi thức cưới. Một số chi tiết cặp đôi nên để mắt đến khi xem xét phòng cô dâu của sảnh cưới có thể kể đến:

  • Ánh sáng trong phòng

Đây không chỉ là không gian cô dâu sẽ thay đổi lễ phục cưới mà còn chỉnh trang lại lớp Make up trước khi lên nhà hàng đãi tiệc, vì vậy phòng trang điểm cần phải được trang bị đầy đủ ánh sáng, đèn và gương soi,...

  • Diện tích phòng cô dâu

Ngoài ra, không gian phòng cô dâu tại sảnh cưới cũng cần phải đủ thoải mái để ekip làm tóc, Make up, phụ dâu và người nhà có thể cùng chuẩn bị một lúc. Khu vực để đồ ít nhất cũng phải để được 2 vali đồ, treo váy cưới, vest chú rể và có thể là ủi đồ trong trường hợp cần thiết.

Phòng chờ cô dâu ở sảnh cưới
Các tiện nghi cần thiết trong phòng chờ cô dâu của sảnh cưới
  • An toàn

Nhiều cô dâu thường thích mang theo trang sức và phụ kiện có giá trị để phối với váy cưới trong một dịp trọng đại như ngày cưới, vì thế để đảm bảo an toàn cho tài sản cá nhân trong suốt quá trình chuẩn bị và thay đổi trang phục trước hôn lễ các dâu rể cũng nên để mắt xem phòng cô dâu có két sắt không để chứa những đồ có giá trị như tiền bạc, trang sức…

  • Vị trí phòng cô dâu trong sảnh cưới

Đặc biệt, sảnh cưới không chỉ là nơi diễn ra tiệc, mà còn là không gian quan trọng cho các hoạt động trước và sau lễ cưới, nên nếu không có WC khép kín thì nên ở vị trí đủ gần để dâu rể và người nhà dễ dàng đi lại, thuận tiện chuẩn bị một tinh thần lẫn ngoại hình thoải mái nhất cho ngày vui trọng đại trong đời.

Vị trí phòng cô dâu trong sảnh cưới

3. Vị trí đặt Backdrop & đón khách vào sảnh cưới


Backdrop đám cưới là vị trí quan trọng để đón và tiễn khách đến tham gia hôn lễ, nếu không đủ rộng sẽ khó để có thể bắt được góc máy đẹp lưu giữ ngày kỷ niệm đối với nhóm khách mời lớn, nếu trần không đủ cao khi tung hoa cưới lúc cuối tiệc sẽ có thể gây khó khăn và không ghi lại được khoảnh khắc đẹp, lối đi vào sảnh tiệc nếu cắt ngang khu vực đón khách ở Backdrop cũng dễ gây e ngại cho việc đi lại của khách mời cũng như ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh của các nhiếp ảnh gia phóng sự cưới,... Vì thế khi trực tiếp đến tham quan sảnh cưới các cặp đôi cũng nên để mắt đến khu vực đón tiếp của từng sảnh tiệc, cách bố trí lối đi và các hạng mục trang trí của nhà hàng để có sự sắp xếp, cân đo phù hợp nhất có thể.

Vị trí đặt Backdrop & đón khách vào sảnh cưới

4. Không gian sảnh cưới


Sảnh cưới không chỉ là trái tim của bữa tiệc bởi là nơi đặt bàn chiêu đãi bạn bè, người thân, khách mời đến tham gia bữa tiệc cưới mà còn là nơi diễn ra những nghi thức quan trọng của hôn lễ và các hoạt động giao lưu của cặp đôi với mọi người. Chính vì vậy, khi tham quan không gian chính của sảnh đường các dâu rể đừng quên ước lượng phần diện tích còn lại sau khi xếp tất cả bàn tiệc, bao gồm cả bàn dự phòng, vị trí của nhân viên phục vụ, các hạng mục trang trí và tiện ích khác,... để tránh trường hợp việc di chuyển của cô dâu chú rể trở nên khó khăn hơn trong ngày cưới vì khoảng không gian trống trải ban đầu bỗng chốc trở nên quá chật chội.

Không gian sảnh cưới

5. Hệ thống đèn chiếu sáng sảnh cưới


Tiệc cưới là một sự kiện quan trọng mà bất kể ai cũng muốn lưu giữ thật nhiều hình ảnh, kỷ niệm đẹp bên cạnh những người thân thương. Khi đó chất lượng ánh sáng của khu vực sảnh cưới, lẫn Backdrop đón tiễn khách đều cực kỳ quan trọng với các ekip chụp hình, nếu thiếu ánh sáng ảnh sẽ tối, ngược lại nếu có quá nhiều đèn màu có thể sẽ gây ảnh hưởng đến độ chân thực của sản phẩm quay chụp,... Để giải quyết vấn đề này, các cô dâu chú rể khi check sảnh trước có thể yêu cầu nhà hàng hoặc trung tâm tiệc cưới bật, tắt các kiểu đèn để kiểm tra và cập nhật lại với ekip chịu trách nhiệm về hình ảnh trong ngày cưới của mình.

Hệ thống đèn chiếu sáng sảnh cưới

6. Bãi giữ xe & vị trí sảnh cưới


Bãi giữ xe và vị trí sảnh cưới so với khu vực đổ xe tuy là một trong các yếu tố phụ thường bị các dâu rể lãng quên vì hầu hết sự lưu tâm mọi người gần như đã đặt hết ở khu vực sảnh tổ chức và đón tiếp khách mời. Tuy nhiên, đứng ở góc độ người tham gia bữa tiệc, mọi người thường sẽ quan tâm đến việc giữ xe có an toàn hay không? Có mất phí hay không? Có đỗ được xe ô tô không? v.v.... Đặc biệt đối với những gia đình có người già và nhiều trẻ nhỏ thì vấn đề di chuyển từ bãi đỗ xe sang nhà hàng lại càng được quan tâm. Chính vì vậy mà bãi giữ xe cũng là một chi tiết vô cùng quan trọng dễ dàng để lại ấn tượng với khách mời khi đến bữa tiệc của đôi bạn.

Bãi giữ xe & vị trí sảnh cưới

7. Bộ phận tư vấn sảnh cưới


Sự chi tiết và chân thành của bộ phận tư vấn sảnh cưới (hay Sale) cũng là một điểm quan trọng các cô dâu, chú rể nên để tâm đến nếu không muốn có những vấn đề liên quan đến việc ký kết hợp đồng và thực hiện dịch vụ. Một tư vấn viên chuyên nghiệp sẽ biết lắng nghe nhu cầu, mong muốn và ngân sách phù hợp của khách hàng muốn dành cho việc tổ chức tiệc cưới, sau đó nêu rõ các điều khoản cần phải lưu ý nếu có phát sinh chi phí hay đề cập đến ưu đãi tặng kèm để tối ưu kế hoạch đặt sảnh cưới cho các cặp đôi thay vì chỉ chăm chăm nêu ra lợi ích để bạn ký kết hợp đồng.

Sự chuyên nghiệp của bộ phận tư vấn sảnh cưới

Tại WEDDINGBOOK, chúng tôi có đội chuyên viên tư vấn sảnh tiệc giàu kinh nghiệm trong ngành sự kiện tiệc cưới nói chung và sảnh tiệc nói riêng, đảm bảo việc tư vấn chính xác, rõ ràng và chuyên nghiệp. Đồng thời là đối tác của hơn 50+ trung tâm hội nghị tiệc cưới trên khắp Sài Gòn. Đặt hẹn tư vấn sảnh cưới qua WEDDINGBOOK ngay để được miễn phí tư vấn và nhận nhiều quà tặng hấp dẫn theo từng sự kiện.


Đọc thêm những chủ đề khác tại Blog Cưới

451838211_1014615727117785_8520576015908897703_n.jpg
bottom of page