top of page

Bí Kíp Mua Sắm Trang Trí Phòng Tân Hôn Đẹp Cực Đơn Giản

Cùng khám phá những bí kíp trang trí phòng tân hôn đẹp cực đơn giản ngay bây giờ, và chuẩn bị cho không gian phòng ngủ cho ngày trọng đại của cặp đôi một cách hoàn hảo nhất. Với các vật dụng cần mua sắm, các điều kiêng kỵ và cách nhận ưu đãi mua sắm tại nhiều thương hiệu nổi tiếng qua WEDDINGBOOK VOUCHER hoàn toàn Miễn Phí!

1. Phòng tân hôn là gì? Ý nghĩa của phòng cưới với cặp đôi


1.2. Phòng tân hôn là gì?


Phòng tân hôn là phòng ngủ nơi cô dâu và chú rể sẽ ở trong đêm đầu tiên chính thức về chung một nhà sau lễ cưới. Đây không chỉ là nơi nghỉ ngơi, mà còn là không gian sinh hoạt riêng tư và đặc biệt của hai vợ chồng trong suốt thời gian sau này.


1.3. Ý nghĩa của phòng cưới với cặp đôi


Phòng tân hôn mang ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với các cặp đôi. Đây được xem là không gian khởi đầu cho cuộc sống mới của vợ chồng, là nơi cảm xúc của đôi lứa được thăng hoa và cũng là nơi tạo ra những kỷ niệm đầu tiên trong hành trình hôn nhân. Ngoài việc là không gian sinh hoạt hàng ngày, phòng tân hôn còn biểu trưng cho sự gắn kết và tình yêu vĩnh cửu.

Phòng tân hôn là phòng ngủ nơi cô dâu và chú rể
Phòng tân hôn là phòng ngủ nơi cô dâu và chú rể

2. Tại sao nên trang trí phòng tân hôn đẹp trước ngày cưới?


Trang trí phòng tân hôn đẹp trước ngày cưới không chỉ tạo ra không gian lãng mạn và ấm cúng mà còn mang lại nhiều lợi ích tinh thần cho cặp đôi mới cưới như là:


  • Tạo bầu không khí lãng mạn:


Một phòng tân hôn được trang trí đẹp mắt, dễ chịu mang đến sự gắn kết tinh thần và phát triển tình cảm giữa hai vợ chồng.


  • Biểu hiện của sự quan tâm:


Cách cặp đôi bày trí và lựa chọn nội thất thể hiện sự chăm chút, quan tâm và tình cảm đặc biệt dành cho sở thích, thói quen của đối phương.


  • Tạo ra khởi đầu may mắn:


Một phòng cưới đẹp, gọn gàng và mới mẻ ược tin là mang lại khởi đầu may mắn và hạnh phúc, giúp cuộc sống hôn nhân suôn sẻ và viên mãn về sau.


  • Không gian thư giản:


Phòng tân hôn được chuẩn bị kỹ lưỡng mang lại cảm giác an tâm, bình yên và thoải mái cho cặp đôi sau khi hoàn thành các nghi thức cưới hỏi, lẫn những lúc bộn bề công việc trong cuộc sống về sau.

Trang trí phòng tân hôn đẹp trước ngày cưới
Trang trí phòng tân hôn đẹp trước ngày cưới

Với những ý nghĩa này, việc các cặp đôi dành thời gian và công sức để trang trí phòng tân hôn trước ngày cưới là điều cần thiết. Hãy theo dõi tiếp các nội dung bên dưới để lựa chọn những vật dụng phù hợp cho ý tưởng trang trí phòng tân hôn của riêng bạn, tự tay thiết kế nơi lưu giữ những kỷ niệm đẹp và thiêng liêng của cuộc sống hôn nhân.


Những vật dụng cần mua sắm khi trang trí phòng tân hôn


Có rất nhiều vật dụng mà cặp đôi cần phải lên kế hoạch lựa chọn và mua sắm cho phòng tân hôn tương lai. Điều này có thể là nguyên nhân dẫn đến việc lo lắng và băn khoăn không biết nên ưu tiên chọn hoặc dành phần lớn ngân sách cho hạng mục nào. Dưới đây, WEDDINGBOOK sẽ gợi ý cho bạn 7 vật dụng quan trọng nhất trong phòng cưới cần được mua mới nhé!


1. Giường cưới


Giường ngủ là phần trung tâm và là trái tim của căn phòng tân hôn, là nơi nghỉ ngơi và gắn kết tình cảm. Một chiếc giường cưới mới đảm bảo sự sạch sẽ, chắc chắn và thoải mái cho cặp tân hôn nghỉ ngơi, thư giãn.


Các cặp đôi sắp về chung một nhà nên chọn giường ngủ có kích thước phù hợp với không gian phòng cưới, chất liệu bền, chắc chắn với thiết kế hiện đại và màu sắc hài hòa với tổng thể nội thất căn phòng.


2. Chăn ga gối nệm mới


Tương ứng với giường ngủ mới, một bộ chăn ga gối nệm cũng mới chắc chắn sẽ mang lại cảm giác thoải mái, êm ái và an tâm cho giấc ngủ của hai vợ chồng. Đồng thời giúp tạo ra bầu không khí tươi mới và sạch sẽ cho không gian tân hôn.


Đôi bạn nên ưu tiên lựa chọn chăn ga gối từ chất liệu cao cấp, mềm mại, không gây kích ứng da. Màu sắc và họa tiết theo phong cách và sở thích của cả hai.

Mua giường và chăn ga gối mới cho phòng ngủ của dâu rể
Mua giường và chăn ga gối mới cho phòng ngủ của dâu rể

3. Tủ quần áo đôi


Chuyển từ trạng thái độc thân sang chung sống một nhà, một phòng. Các cặp đôi cũng cần nâng cấp từ quần áo mới từ tủ đơn sang tủ quần áo đôi để đủ chỗ lưu trữ đồ dùng cá nhân của cả hai, giúp không gian phòng tân hôn gọn gàng và ngăn nắp hơn.


Tủ quần áo đôi mới cho phòng của hai vợ chồng nên có kích thước phù hợp với diện tích phòng, chất liệu bền đẹp và thiết kế tiện lợi với nhiều ngăn để dễ dàng phân loại quần áo.


4. Bàn trang điểm


Bàn trang điểm là món đồ không thể thiếu của các cô gái, sắm một chiếc bàn trang điểm mới cho phòng tân hôn không chỉ giúp cô dâu cảm nhận được sự quan tâm, chiều chuộng ở tổ ấm mới mà còn tạo cho nàng không gian riêng để làm đẹp và chăm sóc bản thân.


Bàn trang điểm đặt trong phòng tân hôn nên có gương lớn, nhiều ngăn kéo để đựng mỹ phẩm và phụ kiện. Chất liệu nên chọn là gỗ hoặc kim loại chắc chắn, kiểu dáng thanh lịch.

Mua tủ đôi và bàn trang điểm cho phòng cưới
Mua tủ đôi và bàn trang điểm cho phòng cưới

5. Rèm cửa


Đối với những kiểu phòng ngủ có cửa sổ hay ban công lấy ánh sáng tự nhiên, rèm cửa chính là một vật dụng không thể thiếu giúp các cặp đôi điều chỉnh ánh sáng, tạo không gian riêng tư và làm cho phòng tân hôn trở nên ấm cúng hơn.


Nên chọn rèm có chất liệu dày dặn để chắn sáng tốt, màu sắc và họa tiết phù hợp với phong cách trang trí tổng thể phòng ngủ của cặp đôi.


6. Đèn ngủ


Đèn ngủ tạo ra ánh sáng ấm áp, giúp không gian tân hôn trở nên lãng mạn và thoải mái hơn vào buổi tối. Các loại đèn ngủ được chọn nên có ánh sáng dịu nhẹ, kiểu dáng đẹp mắt và tiết kiệm năng lượng. Đèn ngủ có thể có thêm chức năng điều chỉnh độ sáng để phù hợp với nhu cầu sử dụng của cặp đôi trong không gian phòng ngủ riêng tư.

Chọn đèn ngủ phù hợp với phòng tân hôn
Chọn đèn ngủ phù hợp với phòng tân hôn

7. Một số đồ trang trí nội thất


Đồ trang trí nội thất giúp tạo điểm nhấn cho phòng tân hôn, làm cho không gian trở nên sinh động và phong cách hơn. Các món đồ trang trí dành cho phòng tân hôn thường là tranh treo tường, lọ hoa, nến thơm hoặc các vật dụng mang ý nghĩa kỷ niệm đặc biệt đối với tình yêu của cặp đôi.


9 Kiêng kỵ trong cách trang trí phòng tân hôn


Trong quá trình chuẩn bị mua sắm và sắp xếp phòng tân hôn theo ý tưởng cá nhân. Các cặp đôi thỉnh thoảng sẽ muốn bố trí nội thất hoặc thể hiện một số phong cách sắp đặt độc đáo theo sở thích, nhưng phân vân không biết có hợp lý hay đúng theo quan niệm phong thủy hay không. Hãy cùng tìm hiểu qua 9 điều kiêng kỵ trong cách trang trí phòng tân hôn dưới đây:


  1. Tiết chế màu đỏ, gam màu nóng dễ gây ra bất hòa giữa nam và nữ

  2. Không dùng lại đồ hỏng hoặc đồ cũ của người khác

  3. Kiêng kỵ để quá nhiều đồ vật màu đen hoặc trắng, tối tăm hoặc quá lạnh lẽo trong phòng ngủ

  4. Tránh đặt gương soi lớn đối diện giường ngủ

  5. Không nên đặt hồ cá cảnh tượng trưng cho hành Thủy lạnh lẽo trong phòng tân hôn

  6. Hạn chế đặt đồ trang trí số lượng đơn

  7. Không nên đặt loa, đài hoặc các thiệt bị điện tử - sóng điện từ kế bên giường tân hôn

  8. Tiết chế việc sử dụng các họa tiết trang trí màu sắc rực rỡ, hỗn loại gây rối mắt

  9. Kiêng kỵ để người nặng vía vào phòng tân hôn chưa sử dụng hoặc ngồi lên giường tân hôn

….

Bí kíp trang trí phòng tân hôn hợp lý - đẹp - tiết kiệm


Trang trí phòng tân hôn không chỉ là việc tạo ra một không gian riêng phù hợp sở thích hai vợ chồng mà còn cần đảm bảo tính hợp lý và tiết kiệm. Dưới đây là những bí kíp giúp bạn trang trí phòng tân hôn một cách hoàn hảo theo kinh nghiệm của WEDDINGBOOK.


1. Thiết kế phong thủy cho phòng tân hôn


Phong thủy ảnh hưởng đến sự cân bằng năng lượng của không gian trong phòng tân hôn, lẫn của người sống bên trong đó. Để mang lại sự may mắn, hạnh phúc và hòa hợp cho đôi vợ chồng mới cưới, cặp đôi nên tham khảo những người có chuyên môn về phong thủy trước khi quyết định vị trí đặt giường ngủ, chọn màu sắc sơn tường và bày trí các đồ nội thất.


2. Tham khảo các ý tưởng "Decor" phòng tân hôn


Việc tìm kiếm và tham khảo trước các ý tưởng "Decor" phòng tân hôn có thể giúp bạn có cái nhìn tổng quan, lựa chọn được phong cách phù hợp và sáng tạo hơn trong việc bày trí.


Các kênh mạng xã hội như Pinterest, Instagram, Youtube Video cùng với các blog hoặc tạp chí chuyên ngành về trang trí nội thất sẽ là những nguồn thông tin hữu ích cho mọi cặp đôi.


3. Tìm kiếm các chương trình ưu đãi khi mua sắm đồ trang trí phòng tân hôn


Mua sắm thông minh với các chương trình ưu đãi giúp bạn tiết kiệm chi phí đáng kể mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và tiện ích cho phòng tân hôn. Tại trang WEDDING VOUCHER của WEDDINGBOOK, các cặp đôi có thể dễ dàng tìm thấy Voucher mua sắm đồ gia dụng, nội thất, đồ điện tử đến từ nhiều thương hiệu lớn như SAMSUNG, VUA NỆM,… Lưu và sử dụng hoàn toàn MIỄN PHÍ.


Hy vọng những nội dung hữu ích do Blog Cưới WEDDINGBOOK tổng hợp và trình bày trong bài viết trên, sẽ có thể giúp các cặp đôi cảm thấy dễ dàng hơn trong việc chuẩn bị phòng tân hôn và áp dụng các Voucher ưu đãi vào việc mua sắm các vật dụng mới cần thiết cho căn phòng cưới trong mơ!

XEM THÊM:

Bài Viết Nổi Bật
Hashtag
bottom of page