top of page
Ảnh của tác giảKim Ngan Doan

Xu hướng chụp ảnh cưới phong cách Retro độc đáo tại WEDDINGBOOK

Đã cập nhật: 8 thg 5, 2023

Chụp ảnh cưới phong cách Retro là xu hướng ngày càng được nhiều cặp đôi lựa chọn. Cùng WEDDINGBOOK tham khảo một số kinh nghiệm để có bộ ảnh cưới Pre-wedding đẹp với phong cách cổ điển này nhé!

Vì sao chụp ảnh cưới phong cách Retro được nhiều cặp đôi lựa chọn?


Trong tiếng La-tinh, 'Retro' là dạng viết tắt của cụm từ 'Retrospective' với ý nghĩa miêu tả một phong cách hoài cổ, mang hơi thở của thời đại của những năm thập niên 60, 70 của thế kỷ trước. Với cảm hứng đó, những khung hình cưới với màu sắc, đường nét và góc chụp thể hiện chất hoài niệm, xưa cũ với gam màu nổi như đỏ, cam, vàng đậm, xanh lam,… không gây nhức mắt nhưng lại thể hiện nét chuyển biến của dòng chảy thời gian một cách ấn tượng và độc đáo được lòng khá nhiều cặp đôi trong thời gian gần đây.

Phong cách chụp ảnh cưới Retro khiến nhiều cặp đôi thích thú
Phong cách chụp ảnh cưới Retro khiến nhiều cặp đôi thích thú

Song song với đó, chụp ảnh cưới theo phong cách Retro còn thổi vào Album Pre-wedding của các cặp đôi nét sành điệu, cổ điển và sang trọng khác biệt khó lòng tìm được ở những bộ ảnh cưới được chụp theo xu hướng hiện đại thông thường.


Kinh nghiệm chụp ảnh cưới phong cách Retro đẹp và độc đáo


1. Chọn váy cưới cô dâu và vest chú rể


Những kiểu chụp ảnh cưới phong cách Retro thường tập trung vào vẻ đẹp đơn giản, tự nhiên của cô dâu - chú rể và bối cảnh xung quanh, vì thế trang phục cưới sử dụng trong những bộ ảnh cưới Retro cũng có kiểu dáng thanh lịch, màu sắc nhẹ nhàng và nhã nhặn. Nhìn chung, vẫn có rất nhiều mẫu váy và veston phù hợp với phong cách chụp ảnh cưới Retro, các cặp đôi có thể kết hợp việc lựa chọn dựa vào sở thích cá nhân, địa điểm chụp ảnh cưới, màu sắc, phong cách cổ điển nước ngoài hay truyền thống Việt Nam,...

Một số mẫu váy cưới phù hợp cho Concept chụp ảnh cưới Retro


Ví dụ, bên cạnh những mẫu váy cưới cổ điển sang trọng dáng chữ A, trễ vai,... được thiết kế theo phong cách châu Âu với chất liệu satin trơn, voan mềm mại hay ren cầu kỳ thì cô dâu cũng có thể chọn áo dài cách tân hoặc áo dài truyền thống, cổ phục, yếm, áo nhật bình,... để bộ ảnh cưới phong cách Retro thêm phần độc đáo và mang đậm màu sắc dân tộc.

Vest chủ rể cũng được thiết kế theo phong cách Retro phù hợp với trang phục cô dâu


Đối với chú rể, có thể mặc áo vest, áo ghi lê, áo sơ mi hoặc các trang phục theo phong cách cổ điển khác phù hợp với váy áo của cô dâu.


2. Chọn địa điểm chụp ảnh cưới theo Concept Retro


Một trong những yếu tố làm nên cái hồn của phong cách chụp ảnh cưới Retro là các địa điểm, bối cảnh thực hiện bộ hình cưới. Đó có thể là một quán cafe có phong cách decor cổ điển, một con hẻm hay một tòa nhà đã phủ kín rêu phong, một Studio với các set bối cảnh được thiết kế theo phong cách Retro đậm màu thời gian cũng có thể là một sự lựa chọn đầy tính tiện lợi và đáng cân nhắc cho các cặp đôi.

Album ảnh cưới phong cách Retro thực hiện tại Studio WEDDINGBOOK

3. Tạo điểm nhấn với phụ kiện phù hợp với Concept Retro


Với phong cách Retro, phụ kiện có vai trò không kém phần quan trọng làm nổi bật màu sắc và chất riêng của bộ hình cưới. Đối với phụ kiện Make up, cô dâu nên ưu tiên chọn những món trang sức, kẹp tóc, veil, hoa cầm tay theo gam màu Pastel hồng đào, be, hồng nhạt, lam nhạt, trắng bạc, vàng nhạt,... những gam màu vừa đặc trưng cho phong cách chụp ảnh cưới Retro cổ điển, vừa giúp tôn lên nét bí ẩn pha chút nhẹ nhàng cho nàng trong khoảnh khắc hạnh phúc bên người thương.

Concept cỏ lau với tông màu nâu ấm cũng là một ý tưởng chụp ảnh cưới phong cách Retro độc đáo


Đối với phụ kiện sử dụng trong lúc thực hiện bộ ảnh cưới, một chiếc mũ rộng vành, một chiếc túi xách đan mây hay voan cài đầu đơn giản,... sẽ giúp vẻ ngoài của cặp đôi thêm phần tự nhiên và nổi bật. Bên cạnh đó, đối với các set chụp ảnh cưới tại Studio hay phim trường, những đạo cụ mang tính chất cổ điển đặc trưng như chiếc xe đạp, xe cub đời cũ, xe xích lô, tủ sách, sofa, đồ nội thất gỗ, gốm sứ,… cũng rất phù hợp với phong cách chụp ảnh cưới Retro này.


4. Tham khảo trước một số cách tạo dáng đẹp


Dù lựa chọn Concept vui tươi, năng động hay cổ điển Retro cho Album ảnh Pre-wedding, các cặp đôi cũng nên tham khảo trước một vài cách tạo dáng chụp ảnh cưới đơn giản để có thể dễ dàng thay đổi linh hoạt và giữ được cảm giác thoải mái trước ống kính khi thực hiện bộ ảnh cưới. Đối với kiểu chụp ảnh cưới phong cách Retro, những cách tạo dáng quá lạ hoặc quá cá tính thường không được khuyến khích, thay vào đó cặp đôi chỉ cần những cử chỉ tình tứ, thân mật ngọt ngào tự nhiên tập trung vào cảm xúc là đã có thể có những shoot ảnh cưới đẹp.

5. Tìm đơn vị chụp ảnh cưới uy tín và chuyên nghiệp


Để sở hữu một bộ ảnh cưới hoàn chỉnh, cô dâu - chú rể thường mất nhiều thời gian và công sức từ việc lựa chọn phong cách chụp theo sở thích, thuê trang phục, chọn Make up Artist, chọn Concept,... Bên cạnh đó, cặp đôi còn cần quan tâm vô số những khâu chuẩn bị khác cho ngày trọng đại như đặt trung tâm tiệc cưới, tìm ekip quay chụp phóng sự cưới, trang trí tiệc cưới - lễ gia tiên,... Chính vì thế, lựa chọn một đơn vị cung cấp các dịch vụ cưới trọn gói như WEDDINGBOOK là một giải pháp tối ưu các cô dâu - chú rể tương lai có thể cân nhắc.

Mẫu chụp ảnh cưới phong cách Retro do WEDDINGBOOK thực hiện


1. Chụp ảnh cưới phong cách thập niên 90 Retro


Phong cách chụp ảnh cưới thập niên 90 được lấy ý tưởng từ hình ảnh của những bộ phim cổ điển nổi tiếng.

2. Chụp ảnh cưới phong cách Vintage - Retro


Phong cách Vintage cổ điển pha chút màu xanh tươi mát của hoa cỏ mùa thu có thể là một gợi ý tuyệt vời cho Album ảnh cưới Retro của các cặp đôi.

3. Mẫu ảnh cưới phong cách Retro chụp tại Studio WEDDINGBOOK


Tại Studio của WEDDINGBOOK, với hơn 50 Set bối cảnh phim trường ở cả trong nhà và ngoài trời cùng nhiều nội thất được bố trí công phu, kết hợp hài hòa với hiệu ứng ánh sáng theo phong cách Hàn Quốc cùng ekip thực hiện chuyên nghiệp và các dịch vụ trọn gói. Những khoảnh khắc Pre-wedding ngọt ngào, lãng mạn của các cặp đôi sẽ được ghi lại thật trọn vẹn theo phong cách Retro độc đáo.

Album theo phong cách chụp ảnh cưới Retro được thực hiện tại WEDDINGBOOK SAIGON

Hy vọng với bài viết trên, bạn đọc đã có được những ý tưởng chụp ảnh cưới phong cách Retro độc đáo. Truy cập trang Blog Cưới của WEDDINGBOOK để tham khảo thêm nhiều mẫu ảnh cưới Pre-wedding khác và cập nhật những ưu đãi cưới mới nhất nhé!
451838211_1014615727117785_8520576015908897703_n.jpg
bottom of page