top of page
Ảnh của tác giảWEDDINGBOOK

Kinh nghiệm tổ chức đám cưới nhỏ sang trọng, ấm cúng và tiết kiệm

Đã cập nhật: 3 thg 9, 2023

Đám cưới nhỏ (hay Micro Wedding) là phong cách tổ chức tiệc cưới được nhiều người tìm hiểu và lựa chọn trong thời gian gần đây. Vậy hình thức đám cưới này có gì khác biệt và cần có những lưu ý đặc biệt gì trong quá trình tổ chức. Hãy cùng WEDDINGBOOK tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Một đám cưới nhỏ thường có quy mô bao nhiêu khách?


Thông thường, mỗi đám cưới nhỏ thường có giới hạn khoảng 100 khách trở xuống, phổ biến nhất là 50 - 60 khách và đôi khi là 20 - 30 khách đối với những bữa tiệc thân mật chỉ có gia đình và bạn bè rất thân thiết của cặp đôi.

Khác với những tiệc cưới thông thường có quy mô từ 200 - 300 người, thậm chí lên đến hàng nghìn khách mời diễn ra ở những đại sảnh rộng lớn. Những đám cưới nhỏ được tổ chức theo hình thức giản lượt bớt các trình tự, nghi thức rườm rà trong một không gian ấm cúng và riêng tư, nơi cô dâu - chú rể có thêm nhiều thời gian để trực tiếp trò chuyện, tương tác và chia sẻ niềm hạnh phúc với từng vị khách.

Những lý do khiến đám cưới nhỏ trở thành xu hướng


Những đám cưới chỉ vỏn vẹn vài chục người là hình ảnh khá phổ biến ở các quốc gia phương Tây. Tuy nhiên ngày nay, hình thức tổ chức tiệc cưới kiểu này cũng đang dần được giới trẻ Việt Nam ưa chuộng. Vì sao ngày càng nhiều cặp đôi lựa chọn tổ chức ngày vui của mình theo hình thức này, cùng tìm hiểu qua 4 lý do dưới đây nhé!


1. Giảm áp lực cho cô dâu - chú rể


Đám cưới vốn dĩ được cho là một sự kiện hoành tráng, càng có đông đảo khách mời thì gia chủ càng vui vẻ, hôn lễ càng trọn vẹn và cặp đôi sẽ nhận được càng nhiều lời chúc phúc từ mọi người. Tuy nhiên, trải qua giai đoạn nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố liên quan đến dịch bệnh, khủng hoảng và lạm phát thì yếu tố trên không còn được nhiều người chú trọng.

Thay vào đó, việc tổ chức một đám cưới nhỏ xinh với chi phí tiết kiệm hơn dành cho các thành viên trong gia đình và bạn bè thân thiết là một ý tưởng tuyệt vời vừa không đặt nặng vấn đề tiền mừng cho khách mời, vừa giảm áp lực cho cô dâu - chú rể là một ý tưởng tuyệt vời. Các cặp đôi sẽ có thể chuẩn bị một hôn lễ vừa sức với ngân sách và tinh giản những hạng mục không cần thiết để tiết kiệm thời gian và công sức để đầu tư vào chất lượng thực đơn chiêu đãi, dịch vụ quay chụp, trang trí hoặc quà tặng cho khách mời.


2. Thiết kế tiệc cưới theo phong cách cá nhân


Một điểm đặc trưng chung của phong cách tổ chức tổ chức tiệc cưới nhỏ là có thể dễ dàng thiết kế và lồng ghép nhiều yếu tố cá nhân. Cô dâu - chú rể có thể thỏa sức sáng tạo trong việc lựa chọn không gian, trang trí, lên kịch bản tổ chức,... để hôn lễ của mình trở thành một sự kiện độc đáo không 'đụng hàng' với bất kỳ ai.

3. Tạo nhiều trải nghiệm hơn cho khách mời


Nhờ việc giảm được áp lực về chi phí và quy mô tổ chức nên khi các cặp đôi lựa chọn tổ chức đám cưới nhỏ thường sẽ tập trung hơn vào phần địa điểm và chất lượng của bữa tiệc. Đối với những cặp đôi có tiềm lực tài chính tương đối khá, tiệc cưới lúc này có thể trở thành một kỳ nghỉ ngắn ngày cùng gia đình và người thân ở những khu nghỉ dưỡng, resort hoặc một không gian tươi mới nào đó ở nơi xa với các món ăn ngon miệng và quà tặng được chuẩn bị chu đáo gửi tới khách mời như một lời cảm ơn về sự hiện diện trong dịp trọng đại này.

4. Tăng sự kết nối giữa những người tham gia


Khác biệt lớn nhất của việc tổ chức một đám cưới nhỏ so với kiểu đám cưới truyền thống là việc cô dâu - chú rể phải vội vã đi chúc rượu một loạt hàng trăm mâm cỗ tương đương với cả trăm khách mời bằng một cái cụng ly và vài câu chào vội đã được thay thế. Trong các bữa tiệc chiêu đãi của đám cưới nhỏ, vì số lượng người tham gia ít nên cặp đôi có thể có được nhiều không gian và thời gian hơn để trò chuyện, giao lưu cũng như ghi lại những khoảnh khắc kỷ niệm tuyệt vời cùng với mọi người. Hơn nữa quan khách tham gia bữa tiệc cũng có thể tự do kết nối và từ tốn tìm hiểu về nhau trong không gian thoải mái, riêng tư và ấm cúng.

Mách bạn 7 lưu ý khi quyết định tổ chức đám cưới nhỏ


1. Tham khảo ý kiến của phụ huynh và gia đình


Hình thức tổ chức đám cưới nhỏ tuy đã trở nên phổ biến với đại đa số bộ phận giới trẻ, tuy nhiên vẫn còn tương đối xa lạ với các bậc phụ huynh và người lớn trong gia đình. Vì thế, cặp đôi nên có kế hoạch và sự chuẩn bị chu đáo để dễ dàng thuyết phục hai bên gia đình để có thể tự do quyết định hình thức tổ chức hôn lễ của riêng mình.

2. Xác định thời gian tổ chức đám cưới


Các cặp đôi nên suy nghĩ về việc khi nào đám cưới nhỏ của mình sẽ diễn ra để chuẩn bị cho việc đặt trước địa điểm cưới phù hợp và kế hoạch cho khách mời tham dự.

3. Xác định ngân sách cho việc tổ chức


Đa phần các đám cưới nhỏ được tối giản khâu chuẩn bị và các hạng mục cần phải mua sắm, tuy nhiên cô dâu - chú rể cũng nên có một mức ngân sách cụ thể trong khả năng chi trả và phần dự trù kinh phí phát sinh để ngày trọng đại nhất trong đời được tổ chức trọn vẹn và suôn sẻ.

4. Chọn địa điểm cưới phù hợp


Phụ thuộc vào khả năng tài chính, số lượng khách mời, thời gian tổ chức và sở thích mà đám cưới nhỏ có thể được thực hiện ở nhiều địa điểm phổ biến như nhà hàng tiệc cưới nhỏ dưới 10 bàn, nhà hàng sân vườn, sân thượng tòa nhà, resort nghỉ dưỡng, bãi biển hoặc một căn biệt thự đẹp...

5. Lên danh sách khách mời


Nếu muốn tổ chức một đám cưới nhỏ theo tiêu chuẩn thân mật, ấm cúng thì cặp đôi nên có sự cân nhắc kỹ về số lượng khách mời, thông thường chỉ khoảng 50 - 70 người tại đối với các nhà hàng tổ chức tiệc cưới nhỏ là đẹp nhưng nếu ít hơn với cùng mức ngân sách thì chắc chắn quan khách sẽ được tận hưởng sự phục vụ, không gian cùng chất lượng bữa tiệc tuyệt vời hơn.

6. Chọn trang phục cưới hợp với chủ đề


Tuy không có nhiều người tham dự nhưng không vì vậy mà cô dâu - chú rể có thể bỏ qua vẻ ngoài của mình. Những đám cưới nhỏ thường có đặc thù nhất định về địa điểm tổ chức, phong cách hay tone màu được thiết kế theo sở thích của cặp đôi, vì thế cô dâu - chú rể cũng đừng quên tham khảo ý kiến từ chuyên viên tư vấn để lựa chọn được những bộ váy cưới, lễ phục cưới vừa phù hợp với sở thích vừa phù hợp với chủ đề bữa tiệc nhé!

7. Cân nhắc về dịch vụ cưới trọn gói hoặc Wedding Planner


Dù là tổ chức đám cưới kiểu truyền thống thông thường hay đám cưới nhỏ thì cũng cần hàng loạt sự chuẩn bị cả về mặt vật chất lẫn tinh thần, đôi khi cô dâu - chú rể vừa phải tất bật chuẩn bị từng khâu cho việc tổ chức từ việc đặt điểm đến tham khảo dịch vụ và lựa chọn đồ trang trí, lại vừa phải đến công sở hoặc đi làm những công việc hàng ngày. Tuy nhiên, để đôi bạn có thể có thêm nhiều trải nghiệm trước khi bước vào cuộc sống mới cũng như giảm bớt áp lực khi cả hai đều bận rộn thì các Wedding Planner hay một số dịch vụ cưới trọn gói cũng là lựa chọn đáng để cân nhắc.

Như tại WEDDINGBOOK, với đội ngũ chuyên viên tư vấn và nhân sự được đào tạo bài bản các cặp đôi có thể hoàn toàn yên tâm về các gói dịch vụ All-in-one từ khâu đặt hẹn với trung tâm tiệc cưới đến lựa chọn váy cưới và vest cưới cho cô dâu - chú rể chỉnh chu cả về mặt ngoại hình, trang hoàng không gian sảnh cưới với dịch vụ trang trí và ghi lại những khoảnh khắc hạnh phúc quý báu bằng ekip quay chụp chuyên nghiệp,...

Với những nội dung trên, WEDDINGBOOK hy vọng những kinh nghiệm và thông tin về cách tổ chức đám cưới nhỏ sẽ phần nào mang lại sự hữu ích cho bạn đọc hoặc những người đang có ý định tổ chức tiệc cưới theo hình thức này! Truy cập trang Blog Cưới của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều bài viết mới và các ưu đãi cưới hấp dẫn đến từ sự kiện hàng tháng.
451838211_1014615727117785_8520576015908897703_n.jpg
bottom of page