top of page

Sare cô dâu là gì? 5 Mẫu Soiree cưới xu hướng hiện nay

Sare cô dâu hay Soiree cưới là gì? Hãy cùng Blog Cưới WEDDINGBOOK tìm hiểu thêm về những khái niệm vừa xa vừa lạ này qua bài viết bên dưới nhé!

1. Sare cô dâu là gì?


Sare cô dâu là thuật ngữ thường được sử dụng để chỉ những chiếc váy cưới lộng lẫy và xa hoa, mang phong cách đặc trưng của thời trang Pháp tân thời. Những phiên bản váy cưới này thường nổi bật với thiết kế tỉ mỉ và tinh tế, đặc biệt kết hợp các chất liệu quý như hạt cườm, pha lê và ngọc trai, mang đậm hơi thở của phong cách hoàng gia.


Những chiếc Sare cô dâu không chỉ là biểu tượng của sự xa hoa sang trọng, mà còn là lựa chọn hàng đầu của nhiều cô gái trong ngày trọng đại, giúp họ thêm phần tỏa sáng và trở nên nổi bật hơn.

Sare cô dâu là gì
Sare cô dâu là gì

2. Nguồn gốc của khái niệm Soiree cưới


Nguồn gốc của từ "Sare" thực chất là từ "Soiree", một từ kết hợp giữa "soir" trong tiếng Pháp và "evening" trong tiếng Anh, đều mang ý nghĩa là buổi tối.


Thuật ngữ "Soiree" bắt nguồn từ thập niên 1800 tại Pháp, dùng để mô tả các buổi tiệc trà và chiêu đãi tại nhà riêng vào buổi tối, nơi giới quý tộc thường tụ họp và khoác lên mình những bộ váy dạ hội lộng lẫy. Dần dần, "Soiree" không chỉ đề cập đến các buổi tiệc mà còn liên tưởng đến những chiếc váy dài được trang trí tỉ mỉ với ren, pha lê và ngọc trai. Đây là các yếu tố cảm hứng tạo nên vẻ đẹp sang trọng và thu hút của những chiếc váy cưới lộng lẫy như “Soiree” ngày nay .


Khi người Pháp đến Việt Nam vào cuối thế kỷ 19, khái niệm và phong cách thời trang này cũng được du nhập và phổ biến. Theo thời gian, từ "Soiree" dần được đọc chệch thành "Sare". Do đó, Soiree cưới và Sare cô dâu chính là hai từ khác âm cùng nghĩa.

Khái niệm Soiree cưới
Khái niệm Soiree cưới

3. Top 5 mẫu Sare cô dâu xu hướng hiện nay


3.1. Sare cô dâu kiểu đuôi cá


Sare cưới kiểu đuôi cá là một lựa chọn hoàn hảo cho những cô dâu muốn khoe trọn đường cong cơ thể quyến rũ trong ngày trọng đại. Được thiết kế với phần trên ôm sát, chiếc Sare cô dâu dễ dàng tôn lên các số đo đầy đặn, gợi cảm và sang trọng. Phần đuôi Sa rê xòe rộng ra như đuôi cá, mang đến sự mềm mại và duyên dáng cho mỗi bước đi của nàng.


Mẫu Sare đuôi cá thường sử dụng các chất liệu cao cấp như chiffon và ren tầng mềm mại, giúp chiếc váy không chỉ đẹp mắt mà còn thoải mái khi di chuyển. Giúp cho cô dâu tự tin tỏa sáng suốt buổi lễ mà không phải lo lắng về sự hạn chế trong các hoạt động.


Các cô dâu yêu thích Soiree cưới dáng đuôi cá cũng có thể cách điệu thêm phần lưng hoặc phần vai của chiếc váy. Chỉ với một số phụ kiện như áo choàng, trang sức, nơ lớn là đã tạo được nét riêng cá tính, làm chiếc đầm thêm phần rực rỡ và độc đáo.

Mẫu Sare cô dâu  đuôi cá
Mẫu Sare cô dâu đuôi cá
Xem 5 Kiểu váy cưới đuôi cá đẹp cho nàng trong hôn lễ

3.2. Sare cô dâu kiểu công chúa


Sare cưới kiểu công chúa là lựa chọn hoàn hảo cho những cô dâu muốn hóa thân thành công chúa trong ngày trọng đại. Với phong cách cổ điển nhưng trẻ trung và nữ tính, các mẫu Sare cô dâu này mang đến vẻ đẹp đáng yêu, xinh đẹp và quý phái.


Sare cưới công chúa có kiểu dáng xòe bồng đặc trưng, tôn lên vẻ nữ tính và dễ dàng phù hợp với nhiều dáng người. Đuôi váy xòe tinh tế cùng thiết kế đính kết tinh xảo với chất liệu cao cấp, càng giúp cô dâu thoải mái và nổi bật trong sự kiện trọng đại của chính mình.


Khi khoác lên mình chiếc Sare cưới kiểu công chúa, cô dâu sẽ như một nàng công chúa bước ra từ truyện cổ tích, trở thành tâm điểm của buổi lễ và thu hút mọi ánh nhìn, sánh bước bên chàng hoàng tử là chú rể điển trai.

Sare cô dâu dáng công chúa
Sare cô dâu kiểu công chúa

3.3. Sare cô dâu dáng ngắn


Sare cưới dáng ngắn là lựa chọn lý tưởng cho những cô dâu yêu thích phong cách hiện đại và năng động. Khác với những chiếc váy cưới dài truyền thống, Sare cô dâu dáng ngắn mang đến sự mới mẻ và phá cách, phù hợp với xu hướng thời trang đơn giản và tinh tế hiện nay.

Soiree cô dâu ngắn năng động
Soiree cô dâu ngắn năng động

Với kiểu dáng phần thân trên ôm sát cơ thể và chân váy xòe nhiều lớp, các thiết kế Sare cưới dáng ngắn giúp tôn lên vẻ đẹp nữ tính, trẻ trung và năng động. Mẫu Soiree này không chỉ giúp cô dâu có dáng người nhỏ nhắn hoặc "nấm lùn" che giấu khuyết điểm về chiều cao, mà còn mang lại cảm giác thoải mái và thuận tiện khi di chuyển trong các buổi chụp ảnh Pre-wedding hay tiệc cưới.


Sare cô dâu dáng ngắn là xu hướng kết hợp vẻ đẹp cổ điển và hiện đại, tạo nên phong cách độc đáo, mới lạ và hiện đại.

Mẫu Sare cô dâu dáng ngắn
Mẫu Sare cô dâu dáng ngắn

3.4. Sare cô dâu chữ A


Sare cưới dáng chữ A là lựa chọn hoàn hảo cho những cô dâu yêu thích phong cách thanh lịch, dịu dàng và duyên dáng, nhưng vẫn không kém phần nổi bật với các họa tiết đính kết tỉ mỉ. Mẫu váy này có thiết kế phần trên ôm sát thân hình, từ eo trở xuống xòe rộng nhẹ nhàng hình chữ A, tạo hiệu ứng bồng bềnh và giúp che đi các khuyết điểm như hông rộng, đùi to hoặc chân không thon thả.

Mẫu Sare cô dâu chữ dáng A
Mẫu Sare cô dâu chữ dáng A

Với chi tiết đính đá tinh xảo, sare cô dâu dáng chữ A không chỉ mang lại vẻ đẹp thanh lịch mà còn thêm phần sang trọng và lộng lẫy cho cô dâu. Thiết kế này giúp tôn lên vẻ đẹp tự nhiên, nhẹ nhàng, khiến cô dâu tự tin và rạng rỡ khi sải bước trên lễ đường.

Soiree cô dâu thiết kế chữ dáng A
Soiree cô dâu thiết kế chữ dáng A
Cùng chiêm ngưỡng những mẫu Váy cưới màu đen ấn tượng cho cô dâu cá tính

3.5. Sare cô dâu phong cách cổ điển


Sare cô dâu phong cách cổ điển là sự lựa chọn hoàn hảo cho những nàng yêu thích vẻ đẹp của thập niên 90, nhưng vẫn muốn có sự biến tấu hiện đại và thời trang. Đặc biệt, những mẫu váy cưới sare tay dài cổ điển mang lại vẻ đẹp xinh xắn và lộng lẫy cho cô dâu trong ngày đẹp nhất.


Nổi bật với những đường may giữ nét nguyên bản của phong cách Pháp cổ điển sang trọng và tinh tế. Sare cưới kiểu cổ điển được giới thời trang và các cô dâu xem là mẫu váy "kinh điển" vượt thời gian, hoàn hảo cho những ai yêu thích sự quý phái.

Mẫu Sare cô dâu phong cách cổ điển
Mẫu Sare cô dâu phong cách cổ điển

4. 5 Kinh nghiệm chọn Soiree cưới đẹp tại WEDDINGBOOK


  • Hiểu rõ phong cách cá nhân:


Trước khi đến cửa hàng Sare cưới, các cô dâu hãy tìm hiểu và xác định phong cách bạn yêu thích. Dù là Sare cô dâu kiểu công chúa, dáng đuôi cá, chữ A, hay phong cách cổ điển, việc hiểu rõ mong muốn của mình sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và lựa chọn được mẫu váy phù hợp nhất.


  • Chọn váy phù hợp với vóc dáng:


Mỗi dáng váy sẽ tôn lên vẻ đẹp riêng của từng cô dâu. Ví dụ, Sare cưới dáng đuôi cá sẽ làm nổi bật đường cong quyến rũ, trong khi váy chữ A giúp che khuyết điểm hông rộng hay chân không thon. Hãy thử nhiều kiểu dáng khác nhau để tìm ra chiếc Soiree tôn lên ưu điểm cơ thể bạn nhất trong ngày cưới.


  • Chú ý đến chất liệu đính kết:


Chất liệu và những chi tiết đính kết tuy nhỏ, nhưng lại là yếu tố quan trọng ảnh hưởng lớn đến tổng thể trang phục. Chất liệu cao cấp như chiffon, ren mềm mại sẽ mang đến sự thoải mái và vẻ đẹp tinh tế. Những chi tiết đính đá, pha lê, ngọc trai cũng giúp chiếc Sare cô dâu thêm phần lộng lẫy và sang trọng.

Kinh nghiệm chọn Soiree cưới đẹp
Kinh nghiệm chọn Soiree cưới đẹp
  • Thử Soiree và kiểm tra kỹ lưỡng:


Khi lần lượt thử các mẫu Sare, hãy di chuyển, ngồi, đứng và hoạt động để kiểm tra sự thoải mái và vừa vặn của chiếc váy. Đảm bảo rằng bạn cảm thấy tự tin và thoải mái khi mặc, tránh những chi tiết có thể gây khó chịu hoặc hạn chế sự di chuyển trong ngày cưới.


  • Thử Sare cưới với phụ kiện đi kèm:


Khi đi thử Soiree, cô dâu hãy mang theo những phụ kiện bạn dự định sẽ sử dụng trong ngày cưới như giày, trang sức, hoặc khăn veil. Điều này giúp bạn có cái nhìn tổng thể hơn về trang phục của mình trong ngày trọng đại.


  • Tìm hiểu về dịch vụ chỉnh sửa Sare cưới:


Hầu hết các cửa hàng váy cưới đều có dịch vụ chỉnh sửa váy để đảm bảo váy vừa vặn hoàn hảo với cơ thể cô dâu. Vì vậy, đừng quên hỏi kỹ về thời gian và chi phí chỉnh sửa Soiree cưới (nếu cần) để không gặp phải những rắc rối không mong muốn.


  • Đặt lịch hẹn và chuẩn bị tâm lý thoải mái:


Đặt lịch hẹn trước với cửa hàng váy cưới để nhận được sự tư vấn và phục vụ tốt nhất. Hãy đến thử Sare cưới với tâm lý thoải mái, lắng nghe sự tư vấn của chuyên viên cửa hàng và đừng quên mang theo người thân hoặc bạn bè, những người hiểu rõ cô dâu, để nhận được những nhận xét chân thành.

Tips chọn và thử Sare cưới cho cô dâu
Tips chọn và thử Sare cưới cho cô dâu
Hy vọng qua bài viết làm rõ khái niệm Sare cô dâu hay Soiree cưới là gì? Các cô dâu đã có thể hiểu rõ hơn về kiểu váy cưới này, cũng như nắm bắt được các xu hướng Sare cưới mới nhất hiện nay.

Tiếp tục xem thêm:


Bài Viết Nổi Bật
Hashtag
bottom of page