top of page

Save The Date là gì? Vì sao thường được nhắc đến trong đám cưới

Nếu bạn đang thắc mắc Save The Date là gì mà được sử dụng nhiều trong các đám cưới đến vậy. Thì hãy cùng WEDDINGBOOK tìm hiểu đẩy đủ về thông điệp “Save the dates for wedding” trong bài viết bên dưới nhé!

Định nghĩa Save The Date là gì?


Trong tiếng Anh, "save" có nghĩa là để dành, còn "the date" chính là ngày quan trọng. "Save the Date" là cụm từ quen thuộc trong các lễ cưới phương Tây, mang ý nghĩa là "hãy giữ ngày này" để tham gia một sự kiện quan trọng.


Save The Date thường xuất hiện ở đâu trong đám cưới?


Với nhiều ý nghĩa về mặt nội dung và câu chữ, mà “Save The Date” ngày càng được sử dụng nhiều hơn trong các lễ cưới tại Việt Nam, một sự kiện quan trọng đánh dấu cột mốc trọng đại của cô dâu, chú rể, cũng như gia đình hai bên.


Đặc biệt, Save The Date thường xuất hiện nhất trên Thiệp Mời Cưới. Khi gửi thiệp "Save the Date," cô dâu chú rể như đang gửi đi một lời nhắn nhủ: "Hãy để dành ngày đó cho chúng tôi nhé.” Đây là một cách vô cùng dễ thương và khéo léo để cặp đôi thông báo sớm cho khách mời về ngày cưới của mình, giúp họ sắp xếp thời gian và không bỏ lỡ dịp đặc biệt này.


Một số cặp đôi thích in chữ "Save the Date" lên ảnh cưới, Backdrop hay vật trang trí trong hôn lễ của mình. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng cụm từ này chủ yếu được dùng trong thiệp mời cưới, không nhất thiết phải xuất hiện trên ảnh cưới, cùng các vật dụng khác. Để tránh những hiểu lầm hoặc thông tin không cần thiết, hãy chỉ sử dụng cụm từ này đúng ngữ cảnh, giúp khách mời hiểu rõ thông điệp mà đôi bạn muốn truyền tải.


Đặc điểm của thiệp Save The Date bản gốc và thiệp cưới truyền thống


Với nguồn gốc từ phương Tây, thiệp Save The Date bản gốc và thiệp cưới truyền thống có một vài nét khác biệt như:

Hạng mục

Thiệp Save The Date

Thiệp cưới truyền thống

Mục đích

Chủ yếu là để thông báo trước ngày cưới, để khách mời biết và nhớ sắp xếp công việc và lên kế hoạch để dành ngày đó tham dự đám cưới của cô dâu chú rể

Lời mời chính thức và thông báo chi tiết về lễ cưới đến khách mời, đính kèm theo mọi thông tin cần thiết về hôn lễ như timeline, dresscode, giờ đón khách,…

Thời điểm

Được gửi từ 6 đến 12 tháng trước ngày cưới, đặc biệt là khi đám cưới diễn ra vào mùa cao điểm hoặc cần khách mời đến từ xa

Được gửi khoảng 6 đến 8 tuần trước ngày cưới. Thời điểm này là phù hợp để khách mời xác nhận tham dự và chuẩn bị mọi thứ cần thiết

Nội dung

Đơn giản, chỉ bao gồm tên cô dâu chú rể, ngày cưới và thông báo rằng thiệp mời chính thức sẽ được gửi sau. Địa điểm cưới có thể được đề cập hoặc không nếu chưa xác định

Bao gồm nhiều thông tin chi tiết hơn: tên cô dâu chú rể, ngày và giờ cụ thể của buổi lễ và tiệc cưới, địa điểm tổ chức, hướng dẫn về chỗ ở nếu cần, và thông tin liên lạc để khách mời xác nhận tham dự, Dress code, quà tặng và các hoạt động

Lưu ý khi thiết kế và gửi thiệp Save The Date ở Việt Nam


Tại Việt Nam, việc phân biệt giữa thiệp "Save the Date" và thiệp mời cưới thông thường chưa thực sự rõ ràng. Nhiều cặp đôi vẫn chọn in cụm “Save The Date” lên thiết kế thiệp cưới, và sử dụng một loại duy nhất này để gửi đến gia đinh, bạn bè thân thiết trước thời điểm diễn ra hôn lễ. Chỉ điều chỉnh thời gian và cách thức gửi sao cho phù hợp với đối tượng khách mời, cũng như khoảng cách địa lý giữa địa điểm tổ chức và khách mời.


Do sự phân biệt chưa rõ ràng, cách tích hợp hai loại thiệp vào một có thể được thực hiện cụ thể như:


1. Lên kế hoạch gửi thiệp sớm


Đối với khách mời ở xa hoặc những người cần thời gian để sắp xếp lịch trình, thiệp cưới có thể được gửi sớm hơn, giống như chức năng của thiệp "Save the Date".


2. Nội dung thiệp đầy đủ, chi tiết


Thiệp cưới sẽ bao gồm tất cả thông tin cần thiết từ ngày giờ, địa điểm, đến các chi tiết liên lạc và yêu cầu xác nhận tham dự.

Download một số mẫu thiệp Save The Date đẹp


Hy vọng, sau khi tham khảo những nội dung giải đáp Save The Date nghĩa là gì do Blog Cưới WEDDINGBOOK tổng hợp, phân tích và trình bày. Bạn đọc đã hiểu rõ ý nghĩa cũng như cách sử dụng đúng của cụm từ này trong các sự kiện cưới.

Bài Viết Nổi Bật
Hashtag
bottom of page